Forum » Off-Topic » Off-Topic Discussions » Hướng dẫn công nghệ ghép cây mai vàng chuyên nghiệp

Hướng dẫn công nghệ ghép cây mai vàng chuyên nghiệp

  •  

     

    Giống cây mai vàng có cách trồng thuần tuý và rất dễ chăm sóc. Đây là loại cây ưa ẩm và có đủ ánh sáng nhưng ko chịu được úng. Để cây ra hoa đúng dịp tết và có chậu hoa ứng ý thì chọn ghép vườn mai vàng sẽ mang tới hữu hiệu như ước muốn của người tiến hành.

    1 : Xác định thời gian ghép cây mai vàng

    thường ngày người ta ghép mai vào mùa khô tức thị trong khoảng tháng 10 âm lịch tới tháng 4 âm lịch năm sau. Phương pháp là ghép mắt ngủ, tức thị lấy mắt lá chưa lên mầm để ghép. Kỹ thuật này vừa đơn thuần vừa thuận tiện, được người làm vườn ứng dụng đại trà lúc mùa ghép đến

    Có thể ghép mai vào tháng hai âm lịch, lúc cây đã phục hồi trở lại, bắt đầu đâm chồi mới và tăng trưởng nhanh, song kết quả sẽ ko cao bằng thời khắc cuối tháng 3 trở đi.

    khi này mai đã hoàn toàn hồi phục, khởi đầu tàng trữ nhựa trong thân, lá, cành .

    thao tác sang mùa mưa giả dụ người ta sử dụng kỹ thuật ghép mắt ngủ để ghép bổ sung vào những vị trí cần thiết của cây mai đã ghép rồi thì ít hiệu quả (mắt khó phát mầm) do dòng nhựa bị chi phối mầm ghép đã lên và khó hạn chế nước lúc mưa xuống. Muốn ghép bổ sung hoặc ghép mới một cây mai ở vườn mai bến tre vào mùa mưa thì thường nhật sử dụng hai kỹ thuật cơ bản chính: một là công nghệ ghép cắm đọt, 2 là kỹ thuật ghép mắt kim.

    hai : Chọn Gốc mai vàng

    Có thể dùng gốc mai vàng (loại mai đang được trồng rộng rãi ở Nam bộ), hoặc tốt nhất là gốc mai tứ quí vì loại này sinh trưởng khỏe, dễ ghép, dễ thành công, đủ sức mang trên mình nhiều giống mai khác. Những gốc này càng to càng tốt, dùng cưa cắt ngang thân cây cách mặt đất khoảng vài tấc đến một mét (tùy theo thế của cây sau này định tạo là cao hay thấp) sau lúc cưa săn sóc (bón bổ sung thêm phân, tưới đủ nước) tỉ mỉ để cây nẩy tược, chờ cho tược lớn cỡ điếu thuốc lá là có thể ghép được (để cho dễ phân biệt trợ thời gọi mỗi tược mới ra sau này là một gốc ghép, còn gốc cây mẹ vừa được cưa bỏ phần ngọn là thân chính).

    3 : công tác chuẩn bị

    khi thực hiện ghép mai vàng, bạn chỉ cần chuẩn bị các dụng cụ như dao lam và băng keo non.

    kéo cắt cành bén để hạn chế sự dập nát cành, 1 lưỡi lam mới để chuốt nhánh ghép cho phẳng, dây nilon lớn bản, mỏng để quấn nói quanh nói quẩn chỗ ghép, dây cao su hoặc nilon để buộc chặt chỗ ghép, một số bao nilon cỡ 6x12cm hoặc lớn hơn, giấy báo để che, 1 cái bấm kim để bấm giấy báo che bao nilon.

    Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/phoi-mai-vang/

     
      November 27, 2023 6:12 PM PST
    0