Forum » Off-Topic » Off-Topic Discussions » Cách uốn sửa cây mai bonsai sau tết

Cách uốn sửa cây mai bonsai sau tết

  •  

     

    Cây mai bonsai được uốn sửa tạo đa dạng dáng thế đẹp như: mai bonsai dáng thác đổ, mai bonsai dáng trực, mai bonsai dáng nghiêng, mai bonsai kiểu tàn thông, cổ thụ của vườn mai lớn nhất việt nam

    Dây dùng để uốn sửa cho cây mai bonsai thường là dây nhôm, dây đồng, khi uốn sửa, chú ý dây quấn phải mạnh hơn cành bạn định uốn một chút, để ko làm gãy cành và khi uốn vặn, cành ko bị trả lại.

    Trước khi uốn sửa, phải xác định cho được dáng thân, dáng cành, để khi uốn sửa cành tán thích hợp với dáng cây, cộng đồng thanh, đồng thủ thì mới đẹp.

    Bón phân cho cây mai bonsai

    Những tháng đầu năm (từ tháng hai tới tháng 5 âm lịch), mỗi tháng bón phân bánh dầu 1 lần, phối hợp phun phân bón lá (tuần/lần).

    Ngoài bánh dầu, lúc cây mai vàng bến tre 2022 lớn mạnh phổ biến cành lá, mỗi tháng cũng nên bón bổ sung phân hữu cơ Dynamic 1 lần, khoảng gần cuối tháng 10 âm lịch, dùng phân kali đơn chất pha loãng với nước tưới vào gốc cho cây 2 lần, cách nhau 7 ngày 1 lần, có tác dụng khi cây nở hoa sẽ nở đồng loạt, hoa đẹp sáng, lâu tàn.

    Cách tưới nước cho cây mai bonsai.

    Cây mai bonsai thường được trồng trong chậu cạn, chậu nhỏ, chất trồng ko đủ phổ quát, Vậy nên chậu cây rất là nhanh khô, ví như bạn quên coi sóc cho cây 1-2 ngày, dễ làm cây bị thiếu nước, khô héo, ảnh hưởng đến việc kiến lập nụ hoa cũng như số lượng, chất lượng hoa sau này.

    lúc tưới nước, nên dùng vòi nước có tia nhỏ, tưới chậm qua một lượt, 5 phút sau tưới lại lần nữa, lúc thấy nước ở lỗ thoát đáy chậu rỉ ra là đủ. Nói từ khi cây phát dục đến công đoạn gần vặt lá, mỗi ngày cần tưới nước cho 1-2 lần (trừ khi mưa lớn)

    Cách cắt tỉa cho cây mai bonsai

    tới tháng 5 âm lịch, khi này cây mai có nhiều cành lá, cành vươn dài, nên cắt bỏ các đọt non, qua tới cuối tháng 7 âm lịch, cắt tỉa các đọt ngọn lần nữa, tỉa cho tròn cây, phối hợp dùng dây nhôm, dây đồng, uốn sữa tạo tán cho cây.

    Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/mai-dot-bien-giao-ca-mau-tim-hieu-dac-tinh-va-cach-nhan-dang/

     
      December 6, 2023 6:58 AM PST
    0